Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Bạn đã biết những loại ngũ cốc tăng cân hiệu quả

Ngũ cốc tăng cân là một loại thực phẩm không thể bỏ qua cho những ai muốn tăng cân. Nhưng bạn đã biết những loại bột ngũ cốc tăng cân nào là tốt nhất?


Thành phần dinh dưỡng trong ngũ cốc tăng cân

Ngũ cốc tăng cân chứa rất nhiều năng lượng và những dưỡng chất thiết yếu khác cho cơ thể như tinh bột, chất béo, chất đạm, vitamin, khoáng chất. Đây là những chất rất cần thiết cho những người muốn tăng cân.
+ Tinh bột: là một trong 4 nhóm thực phẩm dinh dưỡng giúp tăng cân nhanh. Ngũ cốc tăng cân không thể thiếu tinh bột.
+ Calo và khoáng chất: Rất cần thiết giúp người gầy lên cân nhanh chóng. ngũ cốc Carbonhydrat phức hợp có nhiều trong ngũ cốc tăng cân và tỉ lệ giữa Natri và Kali quân bình đem lại cảm giác an toàn cho người ăn. Việc ăn ngũ cốc là chuyện không thể thiếu khi bạn muốn tăng cân thành công.
+ Các vitamin nhóm B có lợi cho quá trình sản sinh năng lượng của cơ thể. Thêm vào đó, hàm lượng axit folic cao rất có lợi cho phụ nữ có kế hoạch sinh em bé hoặc đang mang thai.
+Chất xơ trong ngũ cốc tăng cân có lợi cho hệ tiêu hóa. Nếu mắc chứng táo bón kinh niên, nên nạp vào cơ thể mỗi ngày khoảng 30g ngũ cốc tùy thích.


Một số loại ngũ cốc tăng cân hiệu quả nhất

Gạo

Có tác dụng lớn nhất trong việc tăng cân là gạo lứt. Gạo lứt được đánh giá là chứa lượng dinh dưỡng vượt trội hơn so với những loại gạo khác. Trong gạo chứa nhiều tinh bột, khoáng chất cùng nhiều loại vitamin, có thể đảm bảo đem lại đầy đủ năng lượng giúp người gầy nâng cân. Bạn có thể nấu cơm gạo lứt để ăn mỗi ngày hoặc tốt hơn nữa là nấu sữa gạo lứt để có hiệu quả tăng cân rõ rệt.

Yến mạch

Yến mạch rất thần kì khi nó vừa là loại ngũ cốc vừa giúp tăng cân vừa giúp giảm cân khi chúng ta biết cách sử dụng cho từng mục đích. Yến mạch là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, nếu biết cách sử dụng thì có thể giúp người gầy tăng  cân một cách dễ dàng. Thực đơn bữa sáng tăng cân cho người gầy không thể thiếu yến mạch.


Bắp

Bắp giàu chất đạm, carbonhydrat, chất béo, muối khoáng cùng nhiều loại vitamin, đặc biệt là tiền vitamin A rất bổ dưỡng và là nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Do đó, bắp là một loại ngũ cốc tăng cân hoàn hảo cho người gầy.

Khoai lang

Khoai lang có thể làm bạn tăng cân mất kiểm soát. Trung bình có 92 Calo trong 1 củ khoai lang. Mặt khác, khoai lang cũng chứa rất nhiều tinh bột. Một lượng tinh bột sẽ được chuyển đổi thành đường một cách nhanh chóng trong cơ thể, khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng.
Với những loại ngũ cốc tăng cân này, bạn thoải mái chế biến chúng thành nhiều món ngon để nhanh chóng tăng cân. 
Chúc bạn tăng cân với ngũ cốc thành công!

Xem thêm: 


Bạn đã biết những loại ngũ cốc tăng cân hiệu quả Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét