Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Sữa dành cho mẹ tăng cân sau sinh

Đa số các mẹ sau sinh đều khó bổ sung chất dinh dưỡng vào cơ thể do không có hứng thú trong việc ăn uống. Làm sao để mẹ vừa có chất nuôi cơ thể vừa có sữa để nuôi con? Hầu như câu trả lời đều là tìm đến sữa. Vậy sữa nào giúp mẹ tăng cân sau sinh tốt nhất?


Những tiêu chuẩn để chọn một loại sữa tốt giúp mẹ tăng cân sau sinh

Cần lưu ý rằng trên thị trường hiện nay, sữa dành riêng cho phụ nữ mang thai và phụ nữ cho con bú rất nhiều. Mỗi loại đều chứa những thành phần và tác dụng khác nhau nên các mẹ sau sinh nên phân biệt khi đi mua hàng.
+ Trước hết, sữa tăng cân sau sinh cho mẹ phải chứa đầy đủ cả 4 nhóm thực phẩm như sữa thông thường.
+ Các loại sữa tươi, sữa nguyên kem rất giàu chất béo động vật là nguồn cung  cấp năng lượng chính cho sự phát triển hoàn chỉnh của trẻ nhỏ, bao gồm cả hệ thần kinh. Các mẹ nên uống những sữa này để tăng cân sau sinh và cung cấp thêm nhiều chất dinh dưỡng vào sữa cho con bú.
+ Lactose là một loại chất đường của sữa để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Với sữa bột đôi khi nhà sản xuất còn thêm đường glucose… Các mẹ cũng nên chọn sữa tăng cân có chứa những thành phần này.

Uống sữa gì để tăng cân sau sinh?

Sữa tươi

Sữa tươi, đặc biệt là sữa bò và sữa dê rất tốt để giúp mẹ tăng cân sau sinh. Những loại sữa này sau khi được lấy trực tiếp từ bò, dê thì được đem đi xử lý ngay nên chứa nhiều dinh dưỡng. Các mẹ nên sử dụng sữa tươi để vừa giúp tăng cân sau sinh vừa lợi sữa cho con bú.

Sữa bột

Sữa bột còn được gọi là sữa hoàn nguyên, bao gồm sữa nguyên kem và sữa béo. Trong sữa bột thường được bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng khác như chất béo, đường, đạm, vitamin, khoáng chất, canxi, sắt, taurin, DHA, RA, nên tốt cho cả mẹ và bé.

Sữa cao năng lượng

Là loại sữa được bổ sung thêm nhiều đường, chất béo và protein để tăng độ cung cấp năng lượng của sữa nên giúp mẹ sau sinh tăng cân hiệu quả.

Ngoài  những loại sữa đã kể trên, trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều sữa ngoại giúp mẹ tăng cân sau sinh tràn vào thị trường Việt Nam với nhiều hương vị khác nhau và rất thơm ngon bổ dưỡng. Có thể kể đến như:
+ Sữa Nuti Mum của Nuti Food
+ Sữa Anmum của Mỹ cung cấp nhiều Folate EFA (là các axit béo thiết yếu cần cho sự phát triển  não và mắt của trẻ.
+ Sữa Mamalac bổ sung nhiều Insulin và canxi, viatamin D.
+ Sữa Enfa mama A+ chứa nhiều DHA, vitamin C và B




Sữa dành cho mẹ tăng cân sau sinh Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét