Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Mách bạn bí quyết ăn gì để nhanh mập nhất


Nhiều người gầy muốn tăng cân nhưng tìm đủ mọi cách vẫn không thể cải thiện được cân nặng của mình. Bạn nên biết rằng dù có uống những loại thuốc hay sữa tăng cân thì điều cốt yếu nhất để tăng cân nhanh chóng, hiệu quả và an toàn chính là từ chính việc ăn của bạn. Xây dựng một thực đơn tăng cân và bổ sung những loại thực phẩm dinh dưỡng chính là bí quyết để giúp bạn mập lên nhanh chóng. Vậy ăn gì để nhanh mập nhất?


Những loại thực phẩm khiến bạn dễ mập nhất

Cần bổ sung những loại thực phẩm sau đây vào thực đơn hàng ngày nếu bạn muốn nhanh mập:
Thực phẩm nhiều đạm: thịt cá hồi, thịt cá ngừ, ức gà, sữa, tôm, trứng, thịt bò…
Thực phẩm nhiều tinh bột: Bánh Granola, bánh mì tròn, bánh mì ngô, bánh mì lúa mì nguyên hạt, bơ đậu phộng, bơ, phô mai, yến mạch, ngũ cốc, khoai tây, khoai lang, mì ống pasta.
Thực phẩm giàu chất béo: dầu thực vật, dầu đậu nành cùng các sản phẩm được làm từ đậu nành
Thực phẩm giàu vitamin và chất khoáng: các loại rau xanh, bí đỏ, nước ép trái cây, sinh tố, chuối, các loại hoa quả sấy…
Có thể nói đây đều là những loại thực phẩm trong danh sách vàng để giúp bạn mập lên. Nhưng để những loại thực phẩm giúp mập lên này phát huy hết tác dụng thì ăn thôi là chưa đủ. Bạn cần phải biết ăn đúng cách.


Ăn thế nào để mập?

Đầu tiên là phải ăn đầy đủ 3 bữa chính với đầy đủ chất dinh dưỡng. và hãy gắng ăn nhiều trong khoảng 15 phút đầu trong bữa ăn. Để có hiệu quả mập nhanh chóng, bạn cần ăn thêm 2-3 bữa phụ với những loại thức ăn nhẹ nhưng cũng cần đầy đủ dinh dưỡng.
Thứ 2: bạn phải ăn đúng giờ. Bữa sáng khoảng 8 giờ, bữa trưa trước 12 giờ, bữa tối trước 7 giờ. Ngoài ra, những bữa ăn phụ sẽ được đan xen vào giữa những bữa chính.
Thứ 3: điều chỉnh chế độ ăn linh hoạt để không tạo cảm giác nhàm chán và bạn cũng cảm thấy hứng thú với bữa ăn hơn.
Thứ 4:  Kết hợp ăn uống với luyện tập thể dục thể thao để giúp quá trình hấp thụ tốt hơn. Tuy nhiên, không nên luyện tập những bộ môn thể tốn quá nhiều cao. Điều này sẽ làm thiếu hụt lượng calo cần thiết cung cấp cho quá trình béo lên của bạn. Nguyên tắc bạn cần nhớ để có thể mập lên đó là “lượng calo hấp thụ vào cơ thể luôn luôn phải nhiều hơn lượng calo cơ thể thải ra”.





Trên đây là những bí quyết giúp bạn có thể mập lên. Hãy áp dụng chúng một cách nghiêm túc để thấy hiệu quả tăng cân rõ rệt nhé!

Mách bạn bí quyết ăn gì để nhanh mập nhất Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét