Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Giải thích hiện tượng tăng cân sau khi mổ ruột thừa

Tăng cân sau khi mổ ruột thừa là một hiện tượng mà hầu hết ai sau khi mổ ruột thừa đều gặp phải. Vậy nguyên nhân của hiện tượng này là gì? Tăng cân sau mổ ruột thừa có nguy hiểm không?

Nguyên nhân tăng cân sau khi mổ ruột thừa

Mổ ruột thừa là phương pháp cắt bỏ đoạn ruột thừa đã bị viêm.  Các bệnh nhân sau mổ thường sẽ không có vấn đề gì nghiêm trọng  về sức khỏe nếu mổ sớm, kịp thời và chăm sóc vệ sinh cẩn thận vết mổ. Hiện tượng tăng cân sau khi mổ ruột thừa là một hiện tượng khá phổ biến và không có gì nghiêm trọng. Sau mổ ruột thừa , người bệnh thường có chiều hướng tăng cân nhanh là do trong quá trình mổ đã có những tác động đến cơ thể bằng nước biển. Để yên tâm hơn thì bạn có thể đến chuyên khoa tiêu hóa của bệnh viện siêu âm cho chắc chắn để xem cơ thể mình có gặp phải các vấn đề gì không. Còn đối với việc tăng cân sau khi mổ ruột thừa thì bạn có thể  yên tâm vì đây là một dấu hiệu bình thường. Nếu không muốn tăng cân thì bạn có thể chú ý vào chế độ dinh dưỡng của mình để điều chỉnh.

Làm thế nào để không bị tăng cân sau khi mổ ruột thừa?

Chọn thực phẩm dễ tiêu hóa




Những thực phẩm dễ tiêu hóa như sữa chua, sữa tươi, súp, cháo… chính là những món đứng đầu trong danh sách những món nên ăn sau mổ để tránh tăng cân sau khi mổ ruột thừa. Đây là những thực phẩm lỏng, dễ tiêu hóa tuy nhiên vẫn đảm bảo đủ hàm lượng Protein và canxi cần thiết cho cơ thể.

Nếu sau khi mổ nếu bạn vẫn bình thường và không có những biểu hiện bất thường nào khác thì sau thời gian ăn các món thức ăn lỏng, bạn có thể tiếp tục ăn những món ăn bình thường. Nếu không muốn tăng cân, bạn nên hạn chế chất béo và những đồ ăn nhanh. Tuy nhiên, trong bữa ăn bạn vẫn cần đa dạng các loại thực phẩm sao cho đủ 4 nhóm chất cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho cho cơ thể.

Bên cạnh đó để có thể giảm tình trạng tăng cân sau khi mổ ruột thừa, bạn cũng nên ăn thêm các loại ngũ cốc, ăn nhiều rau quả và trái cây trong khẩu phần ăn. Vitamin và khoáng chất trong rau củ quả sẽ giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi. mặt khác, chúng cũng là những thực phẩm ít chất béo sẽ nên sẽ không làm tăng cân sau khi mổ ruột thừa.


Xem thêm:

Giải thích hiện tượng tăng cân sau khi mổ ruột thừa Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét