Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Mẹ bầu tăng cân tháng thứ 6 bao nhiêu là hợp lí

Tháng thứ 6 là tháng rất quan trọng của mẹ bầu bởi cân nặng và thể trạng của mẹ   sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển tốt nhất cho con. Thế nhưng, mẹ bầu tăng cân ở tháng thứ 6 bao nhiêu cân là hợp lý?

Mẹ bầu tăng cân ở tháng thứ 6 bao nhiêu là hợp lí?


Ở tháng thứ 6 của thai kỳ, mỗi ngày thai nhi sẽ tăng khoảng 30g, vì thế mẹ cũng  cần tăng một số cân nhất định  để đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho bé.
Theo các chuyên gia y tế thì trung bình cân nặng của mẹ bầu nên tăng từ 11 – 15 kg trong cả quá trình mang thai là hợp lí. Tuy nhiên, nếu mẹ quá gầy và thiếu cân thì mẹ nên tăng thêm 12 -18kg trong suốt thai kỳ. nếu mẹ thừa cân thì cũng chỉ nên tăng thêm 7 -11 kg. Trường hợp mẹ mang thai đôi thì cân nặng tăng thêm cần thiết lên đến 16-20 kg suốt thai kì.

Vậy tháng thứ 6 cần tăng bao nhiêu cân?

Tháng thứ 6 còn được gọi là tam cá nguyệt thứ 2 tức là khoảng thời gian từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 6. Các chuyên gia cho biết rằng ở khoảng thời gian này, mẹ bầu cần tăng khoảng 450g mỗi tuần và khoảng 5 – 6,5 kg trong cả giai đoạn này.
Điều này cũng đồng nghĩa với việc mẹ bầu nên tăng cân ở tháng thứ 6 khoảng 1,6 – 2,2 kg là hợp lý. Để đảm bảo điều này, mẹ cần thêm 300 calo mỗi ngày (tương đương với một ly nước cam hoặc 1 ly nước ép cà rốt  cùng một hộp sữa chua trái cây).

Tuy nhiên, trên đây chỉ là những ước tính về mức cân tốt nhất cho mẹ và thai nhi. Cân nặng cần tăng của mỗi người sẽ khác nhau tùy vào thể trạng của mẹ. Cân nặng cũng tùy thuộc vào chế độ chăm sóc và chế độ dinh dưỡng cơ thể mỗi người hấp thu năng lượng được hay không. Vì thế, nếu mẹ không tăng được số cân như trên thì cũng không quá đáng lo ngại. Chỉ cần đảm bảo bé vẫn khỏe mạnh là đủ.

Xem thêm:

Mẹ bầu tăng cân tháng thứ 6 bao nhiêu là hợp lí Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét