Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Hiện tượng tăng cân bị rạn da và cách khắc phục


Tăng cân bị rạn da là vấn đề khi tăng cân không chỉ gặp ở nữ giới mà đến cả nam giới cũng có thể mắc phải. Cải thiện được cân nặng mà da lại nhăn nheo xấu xí thì đây là điều không ai muốn chút nào. Đừng để các vết rạn trên da làm bạn mất tự tin. Hãy áp dụng ngay những biện pháp cải thiện tình trạng rạn da do tăng cân dưới đây.

Tại sao có hiện tượng tăng cân bị rạn da?

Các chuyên gia da liễu giải thích rằng sở dĩ tăng cân bị rạn da đó là khi chúng ta tăng cân quá nhanh trong một khoảng thời gian ngắn sẽ dẫn đến các bó sợi elastin và các collagen trên da bị đứt gãy liên kết. Điều này sẽ tạo nên các vết rạn nứt trên da.
Đặc biệt, tăng cân bị rạn da thường gặp ở nữ giới vào tuổi dậy thì vì da của phụ nữ thời điểm này vốn nhạy cảm. Tuy nhiên, rạn da cũng xảy ra ở nam.
Các vết rạn da khiến các bạn hết sức tự ti vì nó tạo nên các vết loang lổ trên da khiến da kém mịn và rất nổi bật. Tâm lí của các bạn bị rạn da đó là luôn e ngại diện những bộ váy, quần áo ngắn.
Tăng cân bị rạn da tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng nó tác động xấu tới tâm lí và gây mất thẩm mĩ. Những vết loang lổ trên da khiến da kém mịn, gây thiếu tự tin. Một số bạn do không tìm hiểu kĩ đã nóng vội sử dụng những cách khắc phục không khoa học như sử dụng nước nóng kì mạnh, bóc da…gây nên những tổn thương nghiêm trọng.

Cách khắc phục hiện tượng tăng cân bị rạn da

+ Kiểm soát cân nặng thật tốt. Tăng cân là mục tiêu, tuy nhiên cần có biện pháp tăng cân khoa học. Tránh tăng cân quá nhanh vừa tiềm tàng nguy hiểm vừa khiến da bị rạn.
+ Tăng cường bổ sung các vitamin vừa giúp tăng cân vừa giúp nuôi dưỡng da
+ Sử dụng các loại tinh dầu dưỡng da như tinh dầu hướng dương, đậu nành, dầu oliu để tăng sức khỏe cho da, giúp cải thiện tình trạng da và giữ da mềm mại, hạn chế tình trạng rạn da.
+ Có thể dùng lòng trắng trứng để trị rạn da. Các protein trong lòng trắng trứng sẽ giúp làm mờ vết rạn da nhanh chóng. Bạn chỉ cần lấy lòng trắng trứng thoa đều lên vết rạn da sau đó rửa sạch bằng nước mát là xong.
+ Dùng sữa bò tươi massage lên vùng da bị rạn nứt cũng là cách trị rạn da do tăng cân hiệu quả.

Trên đây là các cách khắc phục tình trạng tăng cân bị rạn da mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Chúc các bạn tăng cân hiệu quả và an toàn.

Xem thêm:




Hiện tượng tăng cân bị rạn da và cách khắc phục Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét