Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Uống nước nhiều có tăng cân không?

Nước là một hợp chất hóa học có công thức chung là H2O. Nước là thành phần quan trọng chiếm đến hơn 60% cơ thể và rất cần thiết cho mọi hoạt động của con người. chúng ta có thể nhiều ngày không ăn nhưng không thể nhiều ngày không uống nước. Lí do là gì? Có phải trong nước chứa nhiều chất dinh dưỡng? Uống nhiều nước có tăng cân không?

Cơ thể cần bao nhiêu nước trong 1 ngày?

Trung bình một ngày cơ thể người sẽ tiêu tốn tầm 2l nước. tuy nhiên, lượng nước cần thiết trong 1 ngày còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khí hậu, thời tiết, môi trường hoặc đặc thù công việc và sinh hoạt. Đối với nam giới, lượng nước cần bổ sung vào sẽ là khoảng 3,8l vào mùa hè và 3l vào mùa đông. Đối với nữ giới thì con số này lần lượt sẽ là 3l và 2,2l. Tuy nhiên nếu bạn đang trong chế độ luyện tập hay cơ thể làm việc nặng thì việc mất nước nhiều thì con số này có thể nhiều hơn.
Khi bạn tập luyện, lượng nước trong cơ thể sẽ mất đi nhiều hơn so với khi sinh hoạt bình thường. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn phải bổ sung nước thường xuyên trong quá trình tập luyện.
Bạn có thể bổ sung nước thông qua nhiều hình thức khác nhau như uống nước trực tiếp hay ăn các thực phẩm chứa nước như hoa quả, nước canh.. Những cách này vừa  giúp cơ thể thanh lọc vừa bổ sung dưỡng chất.

Uống nước nhiều có tăng cân không?


Rất nhiều người nghĩ rằng uống nhiều nước dẫn đến bị phì người, tích nước. Tuy nhiên quan điểm này hoàn toàn sai lầm cũng như việc cho rằng uống nước nhiều sẽ tăng cân. Thực chất uống nước giúp bạn thanh lọc cơ thể và thải các độc tố.  Lượng nước này sẽ không ở lại lâu mà được đào thải ra bên ngoài nên việc uống nhiều nước để tăng cân là không xảy ra.
Chính vì tầm quan trọng của nước đối với cơ thể mà bạn nên bổ sung lượng nước hợp lí mỗi ngày.
Để có thể tăng cân thì bạn phải chú ý vào chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và tập luyện của mình. Ăn đủ chất dinh dưỡng, ngủ đủ giấc và tập luyện thể dục thể thao đều đặn là bí quyết đơn giản nhất để tăng cân một cách an toàn.

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc uống nước nhiều có tăng cân không của nhiều bạn. Tuy không giúp tăng cân nhưng nó lại rất có lợi cho sức khỏe. Vì vậy hãy chăm chỉ uống đủ nước mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe nhé!

Xem thêm:

Uống nước nhiều có tăng cân không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét