Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Người gầy nên ăn gì để béo nhanh?

Đối với người gầy, không có cách nào tăng cân nhanh mà an toàn hơn ngoài việc ăn uống. Ăn gì béo nhanh? Câu hỏi này luôn luôn xuất hiện trong đầu những người gầy có mong muốn tăng cân nhanh chóng.


Ăn gì béo nhanh nhất?

Những món ăn chứa nhiều tinh bột

Tinh bột là thành phần không thể thiếu trong việc nuôi dưỡng và phát triển cơ thể. Muốn béo nhanh thì người gầy không thể bỏ qua nhóm thực phẩm này. Tinh bột có nhiều trong các loại thực phẩm như gạo, khoai lang, ngô… Hơn nữa, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tinh bột sau khi nạp vào cơ thể sẽ sản sinh hooc môn insulin kích thích cảm giác thèm ăn. Do vậy sẽ làm cho người gầy ăn nhiều hơn và béo nhanh hơn.

Các thực phẩm giàu đạm



Ăn gì béo nhanh? Câu trả lời không thể thiếu các thực phẩm nhóm chất đạm. Là một trong 4 nhóm chất quan trọng nhất cho cơ thể, chất đạm quyết định đến sự phát triển và cấu tạo nên các bó cơ và mô nạc. Để béo nhanh thì người gầy bạn chắc chắn không thể bỏ qua việc bổ sung đạm vào thực đơn hàng ngày.
Bạn có thể tìm thấy đạm ở trong các món ăn như thịt bò, thịt lợn, trứng, tôm, cua, sò, sữa tươi, bơ, đậu nành... Tuy nhiên không nên lạm dụng đạm để tránh mắc các bệnh như gút.

Chất béo

Ăn gì béo nhanh thì chắc chắn không thể thiếu chất béo. Có 2 loại chất béo cho đó là axit béo không no và axit béo no. để tốt cho sức khỏe, tránh được các bệnh về tim mạch thì người gầy nên chọn những thực phẩm chứa axit béo không no. Hầu hết các loại axit béo no có trong mỡ động vật còn axit béo không no có trong thực vật. Dầu đậu nành, dầu liu là những loại chất béo thực vật nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Vitamin và khoáng chất     


  

Để béo nhanh, béo lành mạnh thì không thể thiếu vitamin và khoáng chất. chúng giúp đẩy mạnh quá trình chuyển hóa thức ăn, giúp có thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Các loại vitamin và khoáng chất thường có nhiều trong rau xanh, củ quả, trái cây. Một số loại thực phẩm tốt nhất có thể kể đến là súp lơ, khoai tây, khoai lang,  bơ, chuối, hạnh nhân, trái cây sấy khô..

Trên đây là một số loại thực phẩm giúp người gầy béo nhanh. Để có hiệu quả hơn nữa trong việc phát triển cân nặng của mình, bạn nên kết hợp với chế độ tập luyện và nghỉ ngơi hợp lí để tăng cân nhanh chóng và an toàn nhất.

Xem thêm:

Người gầy nên ăn gì để béo nhanh? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét