Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Không tăng cân 3 tháng cuối của thai kì có sao không?

Thời gian 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kì là rất quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi. Hầu hết trong 9 tháng mang bầu các mẹ đều tăng cân liên tục. Tuy nhiên, đã có rất nhiều trường hợp một số mẹ bầu không tăng cân 3 tháng cuối của thai kì. Điều này liệu có gây nguy hiểm gì đến bé không?

Không tăng cân 3 tháng cuối sau thai kì có sao không?

Nghiên cứu chỉ ra rằng mẹ bầu nên tăng từ 0,9 đến 1,8 kg trong 3 tháng đầu và 0,5 kg trong suốt những tháng còn lại của thai kỳ. Như vậy có nghĩa là trong 3 tháng cuối mẹ phải tăng ít nhất 1,5kg. điều đó cũng đồng nghĩa với việc nếu như mẹ không tăng cân 3 tháng cuối của thai kì thì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Tuy nhiên, nếu bé vẫn phát triển bình thường và cân nặng vẫn lên đều đặn thì mẹ cũng không nên quá lo lắng.

Làm thế nào để cải thiện tình trạng không tăng cân 3 tháng cuối thai kì


Mẹ bầu nên đi khám định kì thường xuyên mỗi tháng. Nếu đến tháng thứ 7 thấy có dấu hiệu không tăng cân thì mẹ có thể áp dụng một số cách dưới đây để bảo vệ cả mình và bé:
+ Bổ sung thêm nhiều chất đạm: Chất đạm rất cần thiết để bé phát triển tốt các hệ trong cơ thể và tế bào máu. Bổ sung đủ đạm đúng cách sẽ giúp hạn chế nguy cơ xảy thai, dị tật và giúp bé phát triển trí não.
+ Bổ sung thêm tinh bột và đường: Mỗi ngày các mẹ nên ăn khoảng 2 -3 chén cơm. Đồng thời ăn các loại hoa quả giúp tăng cường vitamin tăng cân và hấp thụ tốt hơn.
+ Ăn thêm các bữa ăn phụ để mẹ và bé được cung cấp năng lượng liên tục. đồng thời giúp mẹ tránh được tình trạng ợ chua, buồn nôn
+ Kiêng các loại đồ ăn không tốt cho thai nhi như đồ sống, thịt xông khói, dứa, cá biển lớn, như xúc xích, bia rượu, cafe.
+ Mẹ nên bổ sung 1 lít sữa mỗi ngày. Có thể là sữa tươi, sữa đặc, sữa chua không đường, nước ép hoa quả hoặc rau củ.
+ Mỗi ngày nên dành khoảng 30 phút để đi bộ, vừa giúp tinh thần sảng khoái, vừa giúp mẹ dễ sinh.

Nếu mẹ vẫn duy trì chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học mà cân nặng không tăng thì nên đi khám bác sĩ để xem tình hình chi tiết nhất. Tuy nhiên cần tránh lo lắng quá để không ảnh hưởng đến mẹ và bé.

Không tăng cân 3 tháng cuối của thai kì có sao không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét