Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Mách bạn cách tăng cân thành công sau khi bỏ thuốc lá

Chúng ta đều biết rằng: rượu bia, thuốc lá là những tác nhân khiến cơ thể không tăng được cân. Nếu có thể bỏ hoặc hạn chế được những thứ này, chắc chắn cân nặng của bạn sẽ có chuyển biến rõ rệt. Bài viết sau đây sẽ mách bạn cách tăng cân sau khi bỏ thuốc lá một cách nhanh và hiệu quả nhất.


Vì sao có thể tăng cân sau khi bỏ thuốc lá?

Nghiên cứu của nhà khoa học Williamson cho thấy, có hơn 66% số người tăng cân sau khi bỏ thuốc lá. Trong đó mức tăng cân trung bình là 2,8 kg ở nam và 3,8 kg ở nữ. Vậy vì sao lại có được điều này?
Thành phần chính trong thuốc lá chính là nicotine. Nicotine không chỉ là chất gây hại cho sức khỏe, làm tinh thần giảm sút mà nó còn gây ức chế sự thèm ăn của con người. Ngoài ra, nicotine còn có thể gây trở ngại sự hoạt động của insulin, một hormone điều chỉnh lượng đường trong máu.
Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và tìm hiểu nguyên nhân gây tăng cân sau khi cai thuốc lá là do sự thay đổi thành phần của hệ thực vật đường ruột chính.

Hướng dẫn tăng cân sau khi bỏ thuốc lá an toàn, lành mạnh



Bỏ thuốc lá là một hành động vô cùng tốt. Việc bỏ thuốc lá sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm . Không những vậy, bỏ thuốc lá còn tốt cho những người xung quanh để họ không có nguy cơ bị bệnh lao phổi, bệnh về đường hô hấp,…
Dưới đây là một số lưu ý để sau khi bỏ thuốc lá bạn có thể tăng cân một cách nhanh chóng và an toàn nhất:
- Chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lí
Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng vào các bữa ăn chính cũng như bữa phụ để đảm bảo cơ thể luôn đủ chất. nên ăn nhiều rau củ quả như cà rốt, rau cải, cà chua, khoai lang. Đồng thời uống nhiều nước lọc hoặc nước trái cây tươi, hạn chế những chất kích thích như chè, café…
- Tập luyện thể dục thể thao đều đặn
Tập luyện thể dục thể thao đều đặn giúp hỗ trợ trong việc tăng cường sự trao đổi chất.
Các môn thể thao như: đi bộ nhanh, tập gym, bơi lội, bóng chuyền,….rất tốt cho quá trình tăng cân của bạn.

Trên đây là lý giải vì sao có thể tăng cân sau khi bỏ thuốc lá và hướng dẫn cách tăng cân sau khi bỏ thuốc an toàn, lành mạnh. Thuốc lá rất có hại. do đó nếu như không muốn tăng cân thì bạn cũng nên bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt. chúc các bạn tăng cân sau khi bỏ thuốc lá thành công!

Xem thêm:

Mách bạn cách tăng cân thành công sau khi bỏ thuốc lá Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét