Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Tăng cân nhanh có sao không?

Hỏi: Em là nữ năm nay 21 tuổi. Em thuộc dạng người không dễ tăng cân nhưng dạo gần đây em cảm thấy cơ thể có sự thay đổi: người ì ạch nặng nề hơn, quần áo mặc chật hơn. Em đi cân thử thì thấy cân nặng tăng rõ rệt. Mặc dù không có chế độ ăn uống đặc biệt để tăng cân nhưng cân nặng cứ thế lên vù vù. Mọi người cho em hỏi đấy có phải là triệu chứng của bệnh gì không? Và tăng cân nhanh có sao không?

Trả lời:
Chào bạn! Chúng tôi đã nắm rõ vấn đề của bạn và xin được trả lời cho câu hỏi: “tăng cân nhanh có sao không” của bạn như sau.
Nếu bạn có chế độ ăn uống đặc biệt để tăng cân thì không có gì đáng ngại bởi đó có thể là do cơ địa của bạn hấp thu dinh dưỡng tốt. Còn nếu bạn vẫn ăn uống như bình thường mà cơ thể tự nhiên có dấu hiệu tăng cân nhanh chóng thì hãy cẩn thận bởi đó có thể là dấu hiệu của một số căn bệnh.


Nguyên nhân của tăng cân nhanh

Thiếu ngủ
Nhiều người cho rằng ngủ nhiều mới tăng cân. Tuy nhiên, thiếu ngủ cũng là một trong những nguyên nhân làm tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên, cách tăng cân này rất có hại cho sức khỏe. Việc thiếu ngủ dẫn đến sự tích tụ các mô mỡ. Những người thiếu ngủ thường thức khuya, đồng nghĩa với việc nồng độ hormone tăng gây cảm giác đói và thèm ăn. Đây chính là lí do những người thức đêm thường bị đói và ăn đêm, dẫn đến tăng cân. Nếu bạn thức đêm trong một thời gian dài, bạn có thể bị tăng cân nhanh chóng.

Stress
Dạo gần đây bạn có cảm thấy bị căng thẳng không? Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tăng cân bất thường. Khi cảm thấy quá áp lực và căng thẳng, cơ thể chúng ta sẽ tiết ra hormone cortisol gây ra sự thèm ăn, đặc biệt là những đồ ăn ngọt và nhiều calo để giảm bớt sự căng thẳng. Đó chính là lí do khiến chúng ta tăng cân nhanh chóng.

Do phản ứng phụ của thuốc
Một số loại thuốc kê đơn nhất định có thể gây ra tác dụng phụ là tăng cân bất thường như thuốc an thần, thuốc chống loạn thần, thuốc chữa trầm cảm, thuốc đau đầu, thuốc tránh thai…

Tăng cân nhanh có sao không


Không nên xem thường dấu hiệu của việc tăng cân quá nhanh vì đây có thể là dấu hiệu của một số căn bệnh nguy hiểm như bệnh suy giáp, hội chứng buồng trứng đa nang hay ung thư.
Trọng lượng cơ thể  không chỉ mang thông tin thể trạng thuần túy của con người mà nó còn là dấu hiệu thông báo tình trạng sức khỏe. Tăng cân hay giảm cân một cách nhanh chóng không có sự kiểm soát đều là dấu hiệu sự thay đổi bất thường trong cơ thể. Vì vậy, hãy hết sức chú ý để không đưa cơ thể vào tình trạng nguy hiểm.

Xem thêm:



Tăng cân nhanh có sao không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét